November & Thanksgiving…

17 Nov

Lật bật mà lại tới Thanksgiving . Hôm nay group tổ chức potluck . Mình định mua chả giò như năm rồi ( vì ai ăn cũng thích ) nhưng hôm qua mới biết sáng nay có họp thành ra kế hoạch chạy đi mua chả giò kể như … thất bại . Tối qua ba OT chở mình ra Sam’s club mua hộp nho và hộp bánh brownie để đem vô hãng cho có … tụ vậy thôi .

Vì mình có tiệc trong hãng nên không chạy về ăn Thanksgiving lunch ở trường của OT và Pat được . Không sao, đã có ông nội đi thay mình, chứ ba OT làm xa quá, chạy về cũng tốn thì giờ và bất tiện .

Phần mình, ăn Thanksgiving lunch xong chưa bao lâu là nghe đau bụng liền . Thôi chết, chắc có món gì không hạp với … địa tạng của mình đây . Mình cũng có lấy cho người bạn ( ở group khác ) một dĩa ăn cho vui mà không dám … hỏi xem bạn ấy ăn có bị … đau bụng giống mình không ? Tào tháo rượt mình một đợt ở hãng rồi mình mới chạy về sớm để đưa em Pat đi khám well child ( như người lớn khám tổng quát ) . Trên đường lái xe từ văn phòng bác sĩ về, tào tháo lại rượt mình tới tấp . Nói ra thật … ngại chứ mình vừa lái xe vừa bặm môi … chịu đựng mà mồ hôi ra ướt cả chân tóc … Về nhà, chỉ kịp nói với bà nội OT dòm chừng Pat dùm mình là mình … bay ngay vào restroom liền …

Hồi sáng vừa lái xe đi làm mình vừa nghĩ đến những lễ Thanksgiving đã qua . Có một lần rất đáng nhớ là khi mình làm ở hãng cũ, ăn Thanksgiving lunch xong, chừng cỡ 3 giờ chiều là ông director xuống “đuổi” cả đám về nhà hết . Bị “đuổi” kiểu đó thật … thích nên mình mới nhớ hoài . Năm nay, Thanksgiving cũng thật “đặc biệt” nên mình sẽ … nhớ hoài cho mà xem .

Em Pat khám tổng quát, chiều cao thuộc hạng lùn, số cân thuộc hạng ròm . Tới chừng khám mắt, nhìn hình gần thì em nói được . Trái tim em bảo là “love”, còn dấu cộng em đọc là “t” . Ối mèn, học Pre-k mấy tháng rồi đó mà vẫn cứ dấu cộng là “t” . Nhìn xa, mấy hàng lớn em cũng thấy và nói trúng, tới mấy hàng nhỏ quá em bắt đầu … nói từa lưa … Cô y tá mắc cười quá, nói thôi đem em về năm sau … khám tiếp . Hy vọng em không cận chứ OT bị cận là cái chắc rồi . Hôm thứ ba, mình và ba OT cũng đã đưa OT đi khám mắt . Cô nàng bị cận hơn 2 độ rồi … Không biết do di truyền ( mình và ba nhóc tới khi học đại học mới bị cận lận ) hay là do hậu quả của computer và iphone, ipad … hu hu …

Tuần này nhiều hẹn với bác sĩ nên mình bị thiếu giờ thê thảm, phải lấy 3 tiếng vacation mới đủ . Vì mình đã bắt đầu làm 9 tiếng một ngày để every other Friday off ( mai là Friday off lần thứ hai của mình rồi đó ) nên cũng khó make up time . Trời lại bắt đầu mùa Đông, 6 giờ chiều đã tối thui … Bữa nào từ hãng ra về cũng … đuối như trái chuối .

Ngày mai, tới phiên mình và ba OT đi khám mắt … Cuối năm tranh thủ mấy chuyện … khám này cho xong .

Nhiều khi không … tin đã là tháng 11 và đã cận kề Thanksgiving . OT và Pat học ngày mai nữa là được nghỉ suốt tuần . Mình không plan đi đâu out of town nên không biết có lấy thêm ngày nghỉ để có thêm thì giờ chơi với hai chị em OT và Pat không, thôi tuỳ cơ ứng biến vậy . Nếu công việc quỡn đãi một chút thì mình nghỉ, còn không thì làm all the way tới … thứ Tư rồi nghỉ cũng không sao . Christmas mình sẽ có thêm time off .

Trời TX tháng 11 vẫn còn mát mát mẻ chứ chưa lạnh . Cây cối cũng chưa thay sắc lá nên so far chỉ ngắm mùa Thu ké của mọi người trên … facebook và blog vậy thôi …

Một năm, thích nhất là khoảng thời gian này, tháng 10, tháng 11, tháng 12 dù công việc rất dồn dập và thời gian dường như cũng qua nhanh hơn …

6 Responses to “November & Thanksgiving…”

  1. Bà Tám November 18, 2016 at 1:15 am #

    Trên này lạnh rồi. Thứ bảy tuần trước ban đêm có 30 độ F. Bữa nay, bốn giờ sáng chừng hơn bốn mươi. Ban ngày sẽ sáu mươi mấy. Coi như ấm. Chị cũng sợ ăn tiệc như vậy. Sợ bị Tào Tháo rượt.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 24, 2016 at 1:47 pm #

      Bên em hơi lạnh để diện thêm áo len mỏng thôi… Trời cũng thật đẹp … rất lý tưởng để đi … shopping … hihi … nhưng em hổng có đi . Ở nhà quây quần bên hai nhóc của em thích hơn …
      Tào Tháo rượt mệt lắm đó chị, may mà không đến nỗi phải uống thuốc hay đi bịnh viện . Sắp tới (phải) ăn tiệc Giáng Sinh trong hãng nữa, em sẽ cẩn thận hơn, không ăn những món có thể là … nguyên nhân sâu sắc … hì hì …
      Mong chị sớm kể chuyện Thanksgiving bên ấy, trong gia đình chị cho em nghe ké .

      Liked by 1 person

      • Bà Tám November 25, 2016 at 3:15 am #

        Chị sợ tiệc tùng quá, nhưng rồi cũng qua. Giờ lại phải đón Giáng sinh. Cực quá!

        Liked by 1 person

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 26, 2016 at 12:08 pm #

        Em đọc blog chị thấy chị chiêu đãi bữa tiệc lớn quá … Mệt mà sau này sẽ có good memory đó chị … hihi … Nhà em đơn giản, không đãi khách khứa, chỉ có cơm gia đình nên được cái không khí ấm cúng mà thôi …

        Like

  2. Dã Quỳ November 18, 2016 at 10:13 am #

    Nghe chị kể chuyện bị rượt (ngay lúc đang lái xe) mà em cũng ..toát mồ hôi theo chị nè.

    OT bị cận vậy rồi hả chị? 3 anh em nhà Cún cũng chưa có đứa nào bị cận, nhưng chắc trước sau gì cũng bị quá. Em thì “tiger mom” dữ lắm. Một tuần, tụi nhỏ chỉ được chơi iPad vào buổi chiều CN thôi à. Ngày thường là cấm tiệt. Chỉ có dùng laptop để học bài và làm bài tập thôi, sau đó cũng tắt luôn. TV thì mỗi tối được xem max là 45 phút, còn không là chỉ có 30 phút à 🙂 🙂

    Loanh quanh mà gần đến lễ Thanksgiving rồi ha chị. Nhanh thiệt luôn.

    Á, lịch làm của chị vậy là từ nay, 2 ông bà có dịp nghỉ thứ Sáu cùng với nhau rồi nha, thích héng.

    PS: Tuần sau, chị có nghỉ làm ở nhà với đám nhỏ hông? Tụi nhỏ nhà chị cũng nghỉ nguyên tuần mà, đúng hông?

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi November 23, 2016 at 12:05 am #

      Haha… lâu lâu bị rượt một trận … toát mồ hôi thiệt đó em … Nay khỏe rồi, có thể ăn thịt … voi 😀 😀

      Yeah em, OT bị cận từ … năm ngoái, nay lên độ nặng hơn một chút . Lớn lên, để nó quyết định có làm lasik hay không … hụ hụ …

      Tuần này chị làm hai ngày thôi, mai nghỉ rồi … Không ngờ Thanksgiving lại đến … mau đến vậy .

      Em rảnh thì chạy lên chị chơi đi 😉

      Like

Leave a Reply

