Trong nhà ngoài ngõ … Here and there …

1 Dec

Tuần lễ đầu trở lại làm việc sau Thanksgiving rồi cũng qua . May mà tuần này ngắn vì có Friday off . Làm 4 ngày thì hết hai ngày họp hành từ sáng sớm tới chiều tối, còn hai ngày kia cũng bận bịu đủ thứ . Kết quả sau mấy ngày họp là LinkedIn của mình có thêm hai connection . Mà chẳng mấy khi mình vô LinkedIn, vô facebook thì bị … hơi nhiều . Nhưng khi nào vô facebook nhiều là mình good mood, còn bad mood thì chỉ trốn trong “gia trang” này thôi .

Không biết “bạn” facebook của mình có … ngại làm bạn với mình không, tại vì mình thường share lại những vấn đề … nhạy cảm như “tình hình căng thẳng ở Cuba” và cái quốc tang lãng xẹt, rồi mối quan hệ như … sinh đôi với Trung Quốc, bữa nay lại thêm tờ báo trong nước xúi dân bán vàng ra nữa . Thời buổi này, công nhận nhiễu nhương nên mình dù rất thờ ơ với thời cuộc, với chính chị chính em mà cứ bị “ngứa miệng” nên nói hoài . Chắc phải coi mà “tu tâm dưỡng tánh” lại quá . Bạn facebook của mình toàn bà con dòng họ, bạn học cấp ba ở VN, bạn bên Mỹ hay những người quen thân chứ mình không kết bạn bừa bãi nên mình “rất yêu” những người trong friendlist, nếu họ ngại phải tiếp xúc với mình thì mình cũng hoàn toàn hiểu mà không trách vì ở đời ai chả muốn được … bình an . Mình ở hải ngoại “nói nhiều” vì tiếng nói của mình được an toàn, chứ người trong nước lơ mơ là sẽ bị làm khó dễ …

oOo

Sau lễ Tạ Ơn, người người nhà nhà đã chưng dọn cây thông Giáng Sinh hay trang trí đèn đuốc sáng choang ở bên ngoài . Nhà mình xưa giờ không giăng đèn nhưng từ khi có OT thì có thêm … cây thông . Sau đây là một số hình ảnh “gần gũi” mà mình “chộp” được hôm nay với chủ đề “Noel Noel…”

(nhà ông hàng xóm kế bên, ổng làm coi “hoành tráng” lắm mà iphone captured được chỉ vậy )

(nhà cô giáo dạy piano của OT, mình … táy máy trong lúc ngồi chờ)

( nhà … mình, cây thông giống y … năm ngoái vì chưa từng được gỡ xuống, chỉ được trùm lại cho khỏi … bụi – a “so busy Christmas tree” 😀 😀 😀 )

oOo

Bữa nay, ba tụi nhỏ nấu bánh canh gà cho bữa tối, thấy ổng nấu xong cũng … tự hào lắm, cứ “ca” ngon hơn nhà hàng … khặc khặc, nên mình “giúp” ổng (tiêu thụ) bớt một tô … 😛

Nhiều chuyện nhiêu đó đủ rồi, hai con mắt mở hết lên, trước khi mình đánh loan xạ thì mình “xin phép” đi ngủ đây, mai mốt “nhiều chuyện” tiếp ( cũng may mai khỏi phải đi làm, nói chung là … thích! 😀 😀 😀 )

8 Responses to “Trong nhà ngoài ngõ … Here and there …”

  1. Bà Tám December 2, 2016 at 3:29 am #

    Ảnh đẹp quá, thấy Giáng sinh tới nơi rồi. Chiều qua thấy bà con giăng đèn Giáng sinh rất nhiều.

    Like

  2. Dã Quỳ December 2, 2016 at 7:15 am #

    Bữa nay có người được nghỉ cùng chàng rồi héng. Có thêm thời gian đưa đón tụi nhỏ ha chị đẹp của em.

    Quanh xóm em người ta cũng trang hoàng chuẩn bị cho mùa Giáng Sinh rực rỡ lắm rồi mà nhà em thì chưa …nhúc nhích gì hết, tại vẫn đang dọn dẹp nhà cửa (vì mới sơn & thay sàn gỗ cho phòng của tụi nhỏ hồi tuần rồi nè). Chắc cuối tuần này mới mang cây thông ra cho tụi nhỏ trang trí tiếp nè. 🙂

    Cuối tuần an dzui nhen chị! ❤

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 24, 2016 at 9:52 am #

      Merry Christmas and Happy New Year dì Quỳ . Mong một năm bình an cho tất cả mọi người …

      Năm nay chị ráng … nghỉ nhiều một chút để spend time với tụi nhỏ . Lấy vacation từ hôm thứ Tư nghỉ tới 3 tây tháng Giêng mới đi làm nhưng có thể 4 tây vì ngoại OT có hẹn bác sĩ 3 tây rồi …

      Liked by 1 person

      • Dã Quỳ December 30, 2016 at 9:43 pm #

        Chị vẫn còn nghỉ cho đến thứ 3 tuần sau lận há. Vậy là tụi nhỏ đi học lại rồi chị mới đi mần tiếp hả? Đã dzậy ta. Vậy mà còn hổng mau chạy xuống đây đi dạo phố với em. 😉

        Chị nghỉ nhiều để có thêm thời gian với tụi nhỏ vậy là nhất rồi đó. Qua năm tới, vào năm lẻ rồi, em cũng rảnh tay hơn thì chắc cũng nghỉ lai rai hoài đó chị ơi.

        Happy New Year luôn ne` ❤

        Liked by 1 person

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 31, 2016 at 1:20 am #

      Dạo này sao chị làm biếng … kinh khủng, qua ngoại OT gần vậy mà chị cũng … ít đi, đợi ngoại OT qua chị thôi à … Thời tiết dở dở ương ương khiến chị cũng … dở hơi theo 😀 😀 😀

      Mấy ngày nghỉ thấy qua nhanh á dì Quỳ, hôm nay chị với ba OT bắt đầu clean up nhà cửa chút đỉnh chứ không thôi thấy … ngộp quá chừng . Già rồi, làm chút xíu mà đau lưng và cả tứ chi rụng rời …

      Hy vọng năm 2017 có dịp tới thăm em 😉

      Like

      • Dã Quỳ January 2, 2017 at 1:23 pm #

        Em dạo này cũng làm biếng khủng khiếp luôn nè chị ơi. Thời tiết dở dở ương ương mùa này làm cả nhà em lăn ra cảm cúm hết ráo nên đã làm biếng lại càng …..lười thêm nè. 🙂

        Đọc đến câu cuối là khoái chí rồi nà. 🙂

        PS: Chị còn siêng dọn dẹp nhà cửa, chứ em bò dạy quét cái nhà xong là lại lăn đùng ra rồi á. 😦

        Liked by 1 person

      • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi January 3, 2017 at 10:32 pm #

        Cả nhà hôm nay khỏe hẳn chưa em ? Chị không bị bịnh nhưng bắt đầu có … triệu chứng dị ứng (thỉnh thoảng ngứa mắt mũi và ách xì in … series :D) . Ngày đầu tiên trở lại làm chị có cảm giác như chưa qua … Christmas, chỉ là hai tuần qua … thời gian như đứng lại thôi … hihi …

        Chị không có siêng đâu nhưng không dọn thì không còn chỗ để … thở em ơi . Chuyến này sẽ dọn từ từ nhưng nhất định không bày thêm ra nữa .

        Like

Leave a Reply

