Gaylord Texan (12.17.2016)

29 Dec

Mình đi Gaylord Texan lần này là năm thứ ba . Năm đầu vào coi ice sculptures khi em Pat còn nhỏ xíu . Năm thứ nhì có chị Nì anh Lin cùng đi nhưng hôm đó mình không có chuẩn bị đồ ấm nên chỉ đi chơi ngắm cảnh chứ không có coi ice sculptures .

Sáng thứ Bảy, ba OT nấu bún măng … gà ( chứ không phải vịt cho đỡ … mỡ ) và mời ông bà ngoại OT qua “thưởng thức” . Trời hôm ấy mát mẻ vào buổi sáng . Cho tới khi mình khởi sự vào khoảng 3 PM thì nhiệt độ vẫn còn thật lý tưởng . Thế nhưng lái xe từ nhà tới Gaylord Hotel and Resort chưa đầy một tiếng thì nhiệt độ đã drop xuống nhanh kinh khủng . Lúc mình ra khỏi xe, làn gió lạnh quất vào mặt đến … tái tê . May mà nhà mình chuẩn bị sẵn đồ ấm nên cũng không đến nỗi .

Những năm trước mình tự đậu xe rồi đi vào khu resort . Năm nay có lẽ để phục vụ một lượng khách lớn hơn, họ dời parking ra xa một chút và có dịch vụ xe bus ( của khách sạn ) đưa rước từ khu parking tới tận ngay cửa khách sạn thành ra tuy đậu xe xa mà mình không phải đi bộ dưới tiết trời giá lạnh . Tiền xe mình đậu parking họ charge $15 còn vào cửa và đi dạo … miễn phí, muốn ở tới bao giờ cũng được ( dĩ nhiên là trước giờ họ đóng cửa lúc 10 PM để clean up chuẩn bị cho ngày mới và cũng để cho những người trú ngụ qua đêm ở khách sạn có được không khí nghỉ ngơi yên tĩnh ) . Mình là dân … local nên không cần lưu trú qua đêm, chỉ đến đó chơi … chán rồi về . Ngủ trên cái giường quen thuộc của mình dù sao cũng thích hơn là ngủ trên giường của khách sạn (ngoại trừ những trường hợp chẳng đặng đừng như đi chơi xa thì … chịu ) .

Tới nơi, má đi mua vé để mình coi ice sculptures . Họ bán vé không rẻ chút nào nhưng má vẫn … bấm bụng chiều chuộng sở thích của OT và Pat . Lúc đó chỉ khoảng 4 PM nhưng họ bảo phải đến 5:30 PM mới tới lượt mình vào xem . Chẳng sao, trong lúc chờ đợi mình đi dạo, chụp hình và … window shopping . Đồ đạc trong đó giá cắt cổ trên trời dưới đất như bất kỳ khu vui chơi nào . Năm ngoái mình có ghé vô nhà hàng của họ ăn trưa nhưng năm nay mình đã ăn ở nhà no nê nên không còn phải lo cái bụng kêu lộp cộp . OT và Pat chỉ đòi ăn snack chút đỉnh mà thôi .

Cỡ 5:15 PM mình trở lại chỗ xếp hàng chuẩn bị vào coi tượng ( nước ) đá . Chao ơi dòng người sao mà đông ( đúng là ba má đi chẳng coi ngày, quên mất thứ Bảy là ngày cao điểm ) . Phải đến gần 7 PM mình mới vào được bên trong sau khi đứng giữa một rừng người thiếu điều … ngộp thở . Má nói với ba “Ai yếu tim vào đây chắc xỉu” . Thế mà OT và nhất là em Pat thật ngoan, chờ đời lâu lắc mỏi cả đôi chân mà hai chị em chẳng complain chút nào .

Trước khi vào xem, họ phát cho mỗi người một cái áo thật dày và thật … nặng nhưng mình không thể … từ chối vì nếu không mặc áo đó mà chỉ mặc áo của mình mình sẽ không đủ ấm . Chuyến này đi, ba má trang bị đầy đủ cho mỗi người nón len, bao tay, áo lạnh dày, giờ thêm cái áo của họ phát nên mình không cảm thấy … quá lạnh ( dù nhiệt độ trong đó chỉ 9 độ F, tương đương với âm 12 – 13 độ C ) . Mình đi một vòng coi thỏa thích mà không ai than lạnh, OT còn tranh thủ trượt … nước đá ( mà không bị … ướt đít vì thời tiết quá lạnh nước đá cứng như … đá chứ đâu có tan chảy mà bị ướt ) .

Coi ice sculptures xong, ra ngoài ba và hai chị em OT ngồi … nghỉ, má đứng xếp hàng mua cup cakes cho hai chị em và lấy hình ( họ chụp lúc mình chuẩn bị vào xem với giá … cắt cổ, $35 cho một kiểu hình in ra cộng với digital copy ) . Lúc này má mới nghe đôi chân … rã rời vì thời gian đứng chờ đợi vào xem quá lâu và sau đó thì … quá lạnh ( che cái gì thì che, chứ có che đôi chân từ đầu gối trở xuống đủ ấm đâu nè ) . Lấy được package hình và mua được hộp cup cakes cho em OT xong má đi ra ngoài trên đôi chân như … của ai chứ chẳng phải của mình nữa …

Thế là mình đã có thêm một ngày vui nữa trong mùa Giáng Sinh năm nay để ghi vào … trang ký ức .

2 Responses to “Gaylord Texan (12.17.2016)”

  1. Bà Tám December 29, 2016 at 12:32 pm #

    Giáng sinh đầm ấm bên người thân. Tuyệt vời quá em.

    Like

    • Tiểu Thảo - Trần Tường Vi December 31, 2016 at 1:23 am #

      Em thích spend time với tụi nhóc, tranh thủ không thôi lớn lên một chút là tụi nó thích đi với bạn bè hơn là thích đi với mình … Thời gian qua mau quá, chưa chi em đã lo khi Pat và OT lớn chắc em … ghiền con nít lắm lắm … hihi …

      Liked by 1 person

Leave a comment