Hello 2017…

3 Jan

Hôm trước mình chào bữa nay mình … hello cho nó khác 😀 😀

Ngày đầu tiên trở lại normal routine sau gần hai tuần nghỉ dưỡng … sức ( cũng chẳng biết dưỡng được bao nhiêu nhưng nói chung là … hạnh phúc ) . Mỗi năm chỉ có Winter Break là mình được nghỉ nhiều . Những người trong gia đình cũng nghỉ nên được dịp quây quần bên nhau hay đèo nhau đi đó đi đây . Không cần phải đi du lịch xa, đi lòng vòng thành phố này thôi, mọi áp lực về công việc đều bỏ lại sau lưng là thấy thoải mái rồi .

Sáng nay, OT và Pat thức dậy cũng giỏi . Pat mới thật đáng khen, em còn nhỏ mà từ khi đi học tới giờ chưa bao giờ cự nự hay khóc nhè đòi ở nhà . Lúc nào em cũng vui vẻ dù có hôm vừa ăn sáng vừa … ngủ gật . Sáng nay, sau khi đánh răng xong, em chạy vào phòng chị hai, hai ngón tay bành cái … miệng ra khoe “Coi răng con nè” ( em vẫn còn thói quen xưng “con” với mọi người ), bị chị Hai “phán” cho một câu xanh … gờn gợn “I don’t care” . Mình thấy tội em quá vội rầy chị Hai ( mà chắc chị hai cũng … don’t care ) và ẵm em lên nựng nịu một chút …

Đáng lẽ ngày đầu tiên trở lại làm việc, mình phải đi làm sớm và về plant chính để … show up với sếp nhưng vì có công chuyện nên hơn 9 AM mới vô hãng và tấp vào plant gần nhà làm cho đỡ tốn thời gian . Có hai cuộc họp thì mình missed cái lúc 9 AM ( vì tới trễ nên … ignore luôn ) . Cuộc họp buổi chiều cũng ngắn nên mình có thời gian catch up với những thứ bị left out từ năm trước .

Một trong những cái resolutions cho năm mới của mình là “work hard but take it easy”. Mấy cái kia mình hơi … cà rỡn, chứ cái này là nói thiệt . Sống và nhìn đời một cách đơn giản để giảm stress . Cuộc sống có bao lâu, tại sao phải sống một cách nặng nề, buồn bã .

Sau Winter Break, mọi người trong hãng đều trở lại vị trí … chiến đấu như chưa từng có … Winter Break . Thời tiết TX dở dở ương ương thiệt . Mấy bữa Noel, trời cool đến độ chỉ cần mặc áo thun ba lổ đi ra ngoài cũng không bị lạnh . Ước mơ “White Christmas” của OT thêm lần nữa không thành . Hôm nay, trời bỗng lạnh trở lại, tuy là không quá extreme nhưng gió buốt cứ như … tát vào mặt .

Cái mood “holidays” của mình vẫn còn nên hỏi cô bạn có định nghỉ tuần lễ Spring Break không ? Hy vọng tới chừng đó mình không bị stuck vì công việc . Chị em OT đang lớn dần, mình muốn spend time nhiều hơn với “họ”, vậy thôi .

Hồi xưa còn bày đặt bắt chước … cổ nhân đầu năm khai bút chứ mấy năm sau này thì … khỏi, vì có “phong bút” hồi nào đâu mà … khai ( bút là nói nôm na chứ ở đây là … net đó ) .

Hello 2017 – please walk us through smoothly and make it another great year of peace, happiness, love ( ah, don’t forget money is a must as well, for I know lacking of money will cause lacking of other things ) .

2 Responses to “Hello 2017…”

  1. Bà Tám January 4, 2017 at 1:26 am #

    Năm mới niềm vui mới.

    Like

Leave a Reply

