Những ngày này…

11 Oct

Những ngày này, khi đám cháy bên Cali vẫn còn hừng hực thì Trời ban cho TX những ngày mát mẻ thật sự . Sáng nhiệt độ chỉ trên 50 độ F, nhất định phải mặc thêm áo chứ nếu không sẽ bị run lập cập . Vậy mà dù có mặc thêm áo, sáng sáng mình qua cafeteria ăn sáng với cô bạn, hai đứa vẫn vừa run vừa hít hà . Chợt tưởng tượng như đang là mùa Đông dù mùa Thu vẫn còn rong chơi mãi tận đâu đâu chứ chưa về tới TX . Lá cây chỉ hơi ngả màu một chút nhưng đa phần vẫn còn xanh . Hy vọng sau đợt lạnh … bất chợt này, lá cây sẽ … chín mùi và thêm màu sắc tô điểm thiên nhiên …

0ABE838F-18FF-4C12-991A-BA2CA81FB279.png

Những ngày này thời gian như đi vội vã hơn . Nhiều khi không thể tin nổi đang là những ngày của tháng 10 . State Fair of Texas (hội chợ tiểu bang) cũng đang diễn ra, hẳn là hết sức ồn ào báo nhiệt như thông lệ hằng năm . OT và Pat được nhà trường cho vé nhưng vé chỉ có thể đi vào ngày thường chứ không có cover luôn những ngày cuối tuần . Hôm thứ Hai học sinh được nghỉ Columbus Day nhưng vì có chương trình khác nên gác lại State Fair . Giờ không biết hôm nào mới thực hiện được . Ngày 22 tháng 10 sẽ là ngày kết thúc hội chợ (ngày bắt đầu là ngày 29 tháng 9). Giá vé vào cửa cho người lớn là $18/người . Nếu có coupon giảm giá thì có thể tiết kiệm được khoảng $4 hoặc $5 cho mỗi vé . Và, vé vào cửa chỉ để … vào cửa thôi, trong đó bất cứ trò chơi nào cũng phải đổi từ tiền ra coupon để chơi . Tất các trò chơi hay đồ ăn thức uống trong đó đều được tính theo giá … cắt cổ vậy mà vẫn thu hút hàng lượt người đến vui chơi và ăn uống .

4A8EFDAE-F819-42E6-9AE5-31F844FEF194

Những ngày này trường OT có chiến dịch bán kẹo gây quỹ do hội PTA (tạm dịch là hội phụ huynh & giáo viên) tổ chức . Năm ngoái chỉ một mình OT mà mình đã … ngán ngược cái chuyện buôn bán (kẹo) bất đắc dĩ này . Vậy mà vì thương con cũng ráng “làm” hết hai hộp bằng cách đem vô để chỗ coffee table trong hãng, ông đi qua bà đi lại, trung bình hai hay ba ngày là hết 1 hộp kẹo với 30 thanh kẹo chocolate và mỗi thanh “trị giá” $2 . Năm nay có thêm Pat, tụi nhỏ lại … nhao nhao đòi lãnh kẹo về bán (tại hai đứa đâu có thực sự buôn bán gì nên thấy quá dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ, chứ nếu bán theo cách “truyền thống” là đi gõ cửa từng nhà để bán coi hai đứa có chịu đi không, mà gõ thì gõ chứ xóm này tụi nhỏ học cùng trường, thành ra đứa nào cũng bán thì có ai mà mua cho ai, ế là cái chắc 😁), mình giao kèo với chị em OT là mình chỉ bán cho mỗi đứa một hộp chứ bán hoài cũng ngại mà thiên hạ cũng ngán đâu có chịu mua hoài . Với lại gần tới dịp lễ lạc nghĩ tới bánh kẹo đã sợ mập, đâu ai dám ăn nhiều kẹo của mình . Mình bắt đầu bán hộp kẹo của Pat hôm nay (do Pat đem về trước). Sáng bỏ đó (coffee table) chiều lên thăm hộp kẹo vơi đi phân nửa, mình collect money, để kẹo đó rồi … về . Mai chắc đem tiếp hộp kẹo của OT đắp vô thêm rồi để đó cho đến khi bán … sạch . Mà mình bán kẹo thì kiểu nào cũng lỗ vốn vì trước khi đem bán cho người ta, OT và Pat đã “thử” trước mấy thanh kẹo để xem … kẹo có đủ chất lượng không hihi …

Những ngày này đêm ngủ thường thấy những giấc mơ kỳ dị . Hôm trước mơ thấy đi shopping trong Macy’s rồi bỏ… quên bóp . Trở lại tìm thì họ đã thay đổi cách chưng bày ở đó, đồ đạc dọn đi tùm lum và mình … tỉnh giấc trong khi vẫn chưa tìm ra … bóp . Sau đó ngủ tiếp thì lại mơ thấy chuyện tầm bậy (mà mình vẫn thấy … sợ sợ nên thôi không kể). Đêm qua lại nằm mơ thấy ba OT “phản bội” mình, còn chưa biết “xử” ổng sao thì ổng đã có … con riêng . Mà vừa thấy ổng có con riêng thì mình cũng biết mình lại có … bầu (với ổng) . Nói chung là vấn đề hết sức … nan giải trong mơ, tỉnh dậy một hồi mới biết … chỉ là mơ, mừng quá .

Những ngày này chợt nghĩ … đời người chẳng bao nhiêu, thay vì dành thì giờ để ghét một người nào đó thì nên dành thì giờ để yêu thương hơn những người mình yêu thương .

Leave a Reply

