San Diego Trip (05.04-10.2014)

TT_SD1

Thứ Bảy

Cái trip như từ trên trời rơi xuống nhưng … nhất định là phải đi vì mình không có quyền … lựa chọn .

Chuyến đi gấp rút nên cũng chẳng chuẩn bị kịp gì . Vali ở nhà có sẵn cũng nhiều, nhưng cái thì to quá, cái thì … nhỏ quá, mình cần cái trung trung vừa tầm … đẩy mà cũng đỡ cồng kềnh nặng nhọc . Nếu cần mua nguyên set vali đủ cỡ ( cho soang ) thì vào Dillards, Macys hay những trung tâm mua sắm lớn, đằng này mình chỉ cần một cái để đi làm nên địa chỉ thích hợp nhất vẫn là … ROSS store . Ở ROSS store, họ không bán nguyên set nhưng không hiếm những vali đẹp mà giá cả cũng rất … nhẹ nhàng . Thế là cho OT vào lớp học tiếng Việt xong, mình tranh thủ chạy tới ROSS . Mình chỉ cần một cái vali nhưng lựa tới lựa lui thấy có tới … ba cái vừa ý ( và vừa túi tiền ) nên mình dùng dằng chẳng biết tính sao, rốt cuộc là … bỏ lại một cái, quyết định rinh về hai cái ( cái tật mình vậy đó, xài cái gì cũng phải có cái để dành như thể mai mốt người ta không còn bán nữa ) .

Ngày thứ Bảy nên tiệm quá đông, mình đứng sắp hàng một đỗi cũng gần tới phiên mình tính tiền nhưng không thể nán lại lâu hơn nữa vì OT tan học ra không thấy mình sẽ rất … sợ ( và mình lại càng sợ OT bị lạc hơn nữa ) dù mình có dặn “Ra lớp không thấy má, con đừng theo ai mà vô văn phòng mượn điện thoại gọi cho má nghen” . Dặn thì dặn nhưng con gái mình chỉ mới 7 tuổi có biết gì nhiều là những cạm bẫy cuộc đời đâu, nhỡ mà ai dụ dỗ dẫn nó đi đâu mất chắc mình … chết . Mình đành đẩy xe ra khỏi hàng, đem lại chỗ make reservation để … “để dành” hai cái vali, chút nữa rước OT xong sẽ trở lại tính tiền .

Mình hối hả chạy về nhà thờ rước OT, xong hai má con vòng xe tới ROSS . Sẵn có OT theo mình cho nhóc lựa hai, ba món đồ chơi nho nhỏ để hai chị em nhóc chơi với nhau trong những ngày mình … xa vắng .

Chủ Nhật

Hôm nay là ngày mình … lên đường . OT thấy mình pack đồ thì … phát hoảng, nhóc cứ đứng chận ngay cửa năn nỉ mình …  unpack . Pat thì “vô tư” hơn cứ theo hỏi “Má mi đi làm chỗ khác hả ? Sao vậy ?” . Lát sau, babi đem Pat vô phòng ngủ trưa, Pat cứ thét đòi má, mình muốn dỗ quá mà không dám, sợ vô rồi Pat chưa ngủ mình sẽ rứt ra mà đi không đành .

Pat khóc kêu một hồi, babi cứ hẹn “Chút xíu má giặt đồ xong má vô” . Pat rốt cuộc cũng chịu ngủ vừa kịp lúc babi đưa mình ra phi trường . Chuyến bay 5:10 PM nhưng hơn 3 giờ chiều mình đã đi vậy mà kẹt xe nên tới nơi cũng không sớm lắm . Ngồi đợi một chút là tới giờ lên máy bay . Trong mấy phút đợi đó, mình text ( và gặp ) người đi chung với mình vì mình chưa từng quen biết trước đó .

Lên máy bay, ngồi cạnh một bà cũng đi business travel nhưng bả đi training còn mình đi làm, bả đi có ba bữa còn mình đi tới một tuần, nghĩ mà … tủi . Tại … tủi nên mình bắt đầu … ngoẽo đâu sang bên … ngủ cho … quên buồn . Bà đó thì nghe nhạc . Mình đem theo đủ cả, laptop, DVD player, ipad nhưng có đụng tới cái nào đâu . Mình ngủ rồi thức, thức rồi ngủ … cứ thế mà tới nơi . Máy bay đến nơi sớm hơn dự định khoảng 20 phút . Trời San Diego không nắng, ui ui nhưng không khí khá trong lành, mát mẻ .

TT_SD_Day1 (3)

(Máy bay cất cánh …)

TT_SD_Day1 (2)

(Máy bay hạ cánh … A, biển đây rồi …)

K lấy xe rồi bọn mình thẳng tiến tới khách sạn . K đợi mình check-in xong rồi để mình ở lại, vội vã chạy tới chỗ làm chuẩn bị mọi thứ cho ngày mai . Khi K trở lại khách sạn thì trời đã tối . She hỏi ý mình muốn ăn ở nhà hàng của khách sạn hay ăn ở ngoài . Mình thì … chỗ nào cũng được, miễn có cái gì đó bỏ bụng để yên lòng mà … ngủ là được rồi . Thế là hai đứa xuống nhà hàng của khách sạn order đồ ăn đem về phòng … riêng, mạnh đứa nào nấy ăn . Cái chicken sandwiches của mình to quá ( giá $15.50 luôn cả tip ), mình chỉ ăn một nửa . Một nửa cho vào tủ lạnh . K bảo đó là dinner của ngày hôm sau ( thành ra mình … hiểu, hôm sau cũng sẽ chả có fancy dinner nữa rồi ) .

TT_SD_Day1 (1)

(Chỗ ở cho những ngày tới …)

Buổi tối vui vì mình được facetime với OT và Pat …

Thứ Hai

K hẹn mình 6:30 AM gặp ở lobby . Hai đứa ăn free breakfast ( của khách sạn ) rồi mới tới hãng . Mình chỉ chọn những món nhẹ nhàng ( hai cái mini muffin, hủ yogurt và nước cam ) chứ không ăn khoai tây chiên, bacon hay trứng . Đi travel thường xuyên kiểu này rất dễ lên cân nên mình hạn chế được lúc nào thì hay lúc đó .

TT_SanDiego_05082014 (5)

TT_SD_Day2 (2) (Palm trees, một trong những biểu tượng của Cali)

Tới nơi, mọi người làm việc miệt mài ( nói chung so với mấy người khác thì công việc của mình khá … nhàn ) đến lunch break . Chỗ này làm này cách xa … phố thị nên mọi người kéo nhau ra xe Tacos đậu bên ngoài để mua đồ ăn . Mình chọn BBQ Beef Taco . Cái bánh $6.50 to ơi là to ( mình cải thiện thêm chai MoutainDew, cộng thêm tiền tip vị chi bữa trưa là $9.50 ), mình chỉ ăn nửa cái là đã no, nửa cái gói lại bỏ vô tủ lạnh . Thành ra tối nay mình có hai lựa chọn cho … dinner là nửa cái taco hay nửa cái sandwiches của ngày hôm qua …

Công việc khá suông sẻ nên mọi người wrap up sớm hơn dự định . Hơn 4:00 PM là mình đã được dismissed rồi . K còn nán lại làm thêm vài việc sau đó hai đứa mới lái xe đi … chợ mua một ít đồ . Mình mua mấy trái bơ để mỗi ngày ráng ăn một trái cho nó … khỏe . Mua đồ xong, hai đứa về khách sạn … Mình hâm nóng nửa cái taco bằng microwave rồi nhâm nhi . Ăn vừa xong, K text hỏi có đi dạo biển không ( bãi biển rì rầm ở ngay trước cửa hotel ) . Mình nói đi . Thế là hai đứa đi một đoạn biển được chừng hai miles . Biển vẫn lạnh, nước từ  Alaska mà sao ấm nổi và sóng vỗ mạnh nên không có người tắm . Mình tranh thủ chụp mấy tấm hình làm kỷ niệm chuyến đi …

TT_SD_Day2 (4) TT_SD_Day2 (1) TT_SD_Day2 (3) TT_SD_Day2 (5) TT_SD_Day2 (6)

(Hải âu phi xứ … người)

K bảo mọi chuyện đã vào quỹ đạo nên hôm sau mình không cần thức sớm và hẹn mình gặp ở lobby lúc 7:00 AM .

Thứ Ba

Mình thức dậy, sửa soạn xong xuôi cũng cỡ 7:00 AM . Checked điện thoại thấy K nói K sẽ xuống trễ, cỡ 7:30 AM . Mình nói không sao, rồi mình cũng … tàng tàng xuống lobby lúc 7:15 AM . Thấy bên hông khách sạn, ngoài cửa kiếng có mấy cây dừa, cây chuối mình chộp gởi cho ngoại OT coi đỡ nhớ Việt Nam .

TT_SanDiego_Day3 (1) TT_SanDiego_Day3 (2) TT_SanDiego_Day3 (3) TT_SanDiego_Day3 (4)

Trong lúc đợi K, mình tranh thủ ăn breakfast vì nhỡ đâu chút nữa K xuống nói gấp quá không có thì giờ để ăn là mình sẽ bị … đói tới trưa . Hôm nay mình cũng ăn uống … healthy (cũng chỉ lấy hai lát dưa, hai cái mini muffins, hủ yogurt và order nước cam ) . Dĩ nhiên breakfast vẫn … free trong suốt thời gian mình ở .

K xuống, ăn uống xong, hai đứa tới hãng lúc 8:30 AM . Bà sếp của project nói mọi người đang đợi … mình . K bảo đó là … lỗi của K ( dậy trễ ) còn mình chỉ biết cười trừ . Làm việc với những người ở đây khá vui vẻ và cởi mở, kể cả những người đại diện customers .

Mọi người lunch break lúc 11:30 AM . Mình đợi K tới 12:00 PM mà chả thấy đâu nên mình nghĩ chắc K đi ăn với mấy người khác rồi . Mình lại mò ra xe bán … tacos, hôm nay mình order Davés Taco, hỏi cô lấy order rằng bên trong cái Davés Taco có gì cô bảo có khoai lang chiên, cheese, trứng và thịt gà . Tới hồi mình ăn thì là thịt bò chứ không phải thịt gà nhưng đói bụng nên mình ăn khá ngon . Đang ăn thì K trở vô break room hỏi mình muốn đi ăn với group không, mình nói mình tưởng K đã đi ăn rồi nên đành phải … chap taco, giờ đã … no nên không đi ăn nữa . K và mọi người đi ăn ở nhà hàng Mexico . Mình ăn taco cũng là … Mexico food đó thôi … Và, mình cũng chỉ ăn nửa cái, nửa cái còn lại lại vào … tủ lạnh .

Mọi người trở lại phòng lab cỡ hơn 1:30 PM nhưng mọi việc suông sẻ nên họp xong và giải tán lúc 3:00 PM . K còn việc ở lab nên trở lại đó làm . Mình ngồi trong conference room … ghi lại hành trình chuyến đi .

TT_SD_Day3

(Chai nước này trong hotel bán tới … 5 đồng, cái chai kế bên mua từ vending machine cũng đã 2.25 đồng rồi . Nói chung, trong hotel hay phi trường thì cái gì cũng mắc)

Tối hôm đó, K và mình ghé quán ăn . Mình chọn món Ceasar Salad cho nhẹ bụng ( còn K chọn cái pizza ăn với rau spinach ) . Dĩa salad quá to, mình ăn không nổi nên “to go” một nửa, hôm sau đem theo bỏ vào tủ lạnh ăn cho tiện, khỏi phải suy nghĩ coi bữa trưa ăn cái gì .

Thứ Tư

Hai ngày đầu làm việc hơi bị … cực nhưng sang đến ngày thứ ba ( là thứ Tư trong tuần ) thì coi như đã xong . Cũng nhờ những người trong project họ đã làm việc hết mình những ngày trước đó nên mọi thứ đã đâu vào đấy . Dĩ nhiên cũng có những findings nhưng là minors ( không đáng kể ) và cũng dễ sửa chữa hay update .

Mỗi ngày đi làm ở … xứ người, mình chỉ mong buổi tối về phòng ( khách sạn ) facetime với tụi nhóc . Lòng mình thầm cảm kích … technology đã tạo điều kiện dễ dàng cho mình “keep in touch” với những người thân trong gia đình dù ở rất xa . Facetime là … nói chuyện trực tiếp qua màn hình … điện thoại, iphone, ipad, etc., còn facebook là kết nối người và người với nhau bất kể thời gian, không gian địa lý như thế nào . Thật tuyệt!

Thứ Năm

Đã sắp đến ngày về rồi, trong lòng mình thật nôn nao . Công việc vẫn tiến hành theo chiều hướng tốt đẹp dù có hơi khựng lại một chút vì chút xíu rắc rối không tính trước và có những việc tới … last minutes mới … lòi ra với lại 9 người 10 ý, người vẽ đường này, kẻ bày đường khác .

Trưa hôm ấy, mọi người rủ nhau đi ăn ở nhà hàng buffet . Nhà hàng nhỏ, chỉ có những món thông thường và khá … lạc lẽo . Tuy vậy, giá cả lại khá phải chăng, chỉ có $9.50 cho một phần buffet kể cả nước uống . Đồ ăn tuy không ngon, nhưng cảnh bên ngoài thì … tuyệt đẹp, cả cái view hướng ra biển xanh, trời xanh .

TT_SanDiego_05082014 (6) TT_SanDiego_05082014 (7) TT_SanDiego_05082014 (8)

Hôm nay, K lại ở lại làm trễ, mình theo bà C về hotel sớm . Tối đó, mình xuống nhà hàng của hotel order cái pizza và thêm hủ soup . Đồ ăn không ngon nhưng hơi bị mắc, hai món nho nhỏ vậy thôi mà hăm mí đồng . Hình như đi xa nhà, mình ăn cái gì cũng không thấy ngon rồi … chê đồ ăn của người ta nấu dở .

TT_SanDiego_Day5

Thứ Sáu

Còn hôm nay nữa thôi, mai mình được về nhà rồi . Vậy mà khi họp, bà R lại bảo tại họ sửa system chưa xong nên có thể bả sẽ đổi vé máy bay cho mình về trễ hơn trong ngày thứ Bảy thay vì là sáng sớm .

Trưa đó, system vẫn chưa sửa xong, nên mọi người … rủ nhau đi ăn cho … vui . Ăn seafood ở bãi biển, cảnh đẹp quá nhưng mà mấy người này họ thích … phơi nắng, bên trong mát rượi không ngồi, rủ nhau ngồi bên ngoài dưới trưa nắng làm mình chiều về khách sạn phải uống hai viên tylenol vì bị nhức đầu dù nhiệt độ không nóng lắm …

TT_SanDiego_05092014 (9)

TT_SanDiego_05092014 (1) TT_SanDiego_05092014 (2) TT_SanDiego_05092014 (3) TT_SanDiego_05092014 (4) TT_SanDiego_05092014 (5) TT_SanDiego_05092014 (6) TT_SanDiego_05092014 (7)

Hôm nay là bữa cuối ( có người ở lại, có người ra về – trong đó có mình ) nên mọi người lại rủ nhau tối đi ăn ở nhà hàng để … chia tay . Bà R ordered cái dĩa đồ ăn có … đủ thứ rồi cả bọn ăn chung nhưng mỗi người order một phần bánh tráng miệng rồi cũng … cả bọn ăn chung . Thành ra tối đó, không tốn kém nhiều mà mọi người được thử đủ các loại desert trong nhà hàng rất ngon .

TT_SanDiego_05092014 (18) TT_SanDiego_05092014 (17) TT_SanDiego_05092014 (16) TT_SanDiego_05092014 (14) TT_SanDiego_05092014 (13) TT_SanDiego_05092014 (12) TT_SanDiego_05092014 (11) TT_SanDiego_05092014 (10) TT_SanDiego_05092014 (8)

Ăn xong, mình về khách sạn … ngủ . Hẹn với K gặp nhau ở lobby lúc 5:30 AM để ra phi trường bay về xứ Cowboy .

Saturday

Tạm biệt San Diego, mình “bay” về “home sweet home” đây .

Máy bay cất cánh lúc 8:35 AM như đã hẹn nhưng về đến xứ Cowboy thì đã 1:00 PM (TX với Cali cách nhau tới 2 múi giờ) .

TT_SanDiego_HomeSweetHome_Day7

Pat theo ba ra phi trường đón mình làm mình … bất ngờ và rất vui .

Mình về kịp để cùng ba OT và em Pat đưa OT đi thi cuối năm lớp tiếng Việt . Đưa OT vào lớp rồi, “bọn mình” tranh thủ chạy lại tiệm phở ăn đồ VN cho đỡ … thèm …

TT_SanDiego_Day7 (1) TT_SanDiego_Day7 (2) TT_SanDiego_Day7 (3) TT_SanDiego_Day7

Kết thúc một tuần “on business travel”, mình lại lục đục chuẩn bị cho … kỳ sau …

10 Responses to “San Diego Trip (05.04-10.2014)”

1. Dã Quỳ July 22, 2014 at 9:43 am #

Ủa, sao lâu nay em hổng để ý mấy bài này ta? Mèng ui! Giờ mới đọc nà! 😉

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 23, 2014 at 11:13 pm #

Tại chê chị … viết dài viết dở hic 😉

• Dã Quỳ July 24, 2014 at 9:35 am #

Dạ hổng phải! Tại lâu nay hổng để ý cái menu mới chỉ chị thôi à. Giờ vào coi nhiều bài & hình ảnh quá! Mê!

(Dzậy mà hổm rày cứ bảo sao chị không có bài & hình để xem không hà. Em đáng bị đánh đòn rùi nhen)

Thôi, để em tự đánh đòn trước khi bị gõ đầu 😉

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 24, 2014 at 10:45 pm #

Hôm nay làm việc mà trong bụng … nóng hơ, cảm giác như có ai đó đang lục tung nhà mình, thì ra là em … 😀 😀 😀

• Dã Quỳ July 25, 2014 at 7:29 am #

ủa, em nào dzạ ?? là Quỷ Già chớ! Có quỷ quái mới dzô lục tung nhà cửa ng` ta dzậy mờ! 😉

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi July 26, 2014 at 12:14 am #

Lục nữa đi … lục nữa đi, khi nào không lục chắc có người buồn … 😀

• Dã Quỳ July 28, 2014 at 8:38 am #

lục tung nhà cửa người ta
        kiếm thơ lục bát để mà đọc chơi
        xong thời lục bát, lục nồi
        kiếm gì bỏ bụng kẻo thời đói meo

ha ha ha 🙂 🙂 🙂

• Tiểu Thảo - Trần Tường Vi August 6, 2014 at 11:49 pm #

Lục đâu cũng vậy, lục ( nhà ) chị, chị cám ơn 😀 😀 😀

• Dã Quỳ August 11, 2014 at 9:53 pm #

chưa thấy ai về nhà thấy trộm lục lọi mà cám ơn trộm hết trọi à nhen. 🙂 🙂 🙂