Santa Ana Trip (May.19-21.2014)

TT_OrangeCounty_May2014 (1)

Thứ Hai

Đêm trước ngày đi, Pat ngủ không yên giấc cứ thức dậy khóc nhừa nhựa . Mãi đến gần 3:00 AM mình mới chợp mắt . Mình để alarm báo thức lúc 5:30 AM để 6:30 AM thì ra khỏi nhà mà cũng trễ … vài phut’ . Chuyến đi bắt đầu bằng cái cảm giác … không vui vẻ . Thì cũng phải, hai chuyến trước đều đi chung với người này người khác, chuyến này mình chỉ có một mình, mọi thứ đều phải tự lo lấy một mình, kể cả xe cộ, đường sá .

Ra đến phi trường, vì mình có TSA (Transportation Security Administration) Precheck nên thủ tục check in cũng khá dễ dàng . Check in xong, mình bắt đầu ngày mới bằng ly Starbucks . Mọi thứ trong phi trường giá đều đắt đỏ, chỉ có Starbucks là không cao giá hơn so với bên ngoài . Vẫn còn thì giờ dư dả nên mình đi tham quan mấy cái gift shop trong phi trường .

TT_OrangeCounty_May2014 (7)

Máy bay cất cánh khá đúng giờ và hạ cánh cũng khá đúng giờ . Chuyến bay cỡ ba tiếng nhưng vì thời gian ở Cali đi trễ hơn xứ Cowboy hai tiếng nên mình cất cánh lúc 9:00 AM mà tới phi trường John Wayne (SNA) thì chỉ mới 10:00 AM . Giờ này chắc hotel chưa cho check in nên sau khi mướn xe xong, mình đánh vào GPS địa chỉ của khu Phước Lộc Thọ . Thấy cũng gần nên mình quyết định làm một chuyến tới đó . Phước Lộc Thọ Cali không xa lạ với mình vì mình đã tới đó mấy lần nhưng lần này mình lại thấy nó như … nhỏ hơn và cũng có vẻ … tẻ nhạt hơn . Có lẽ do mình đi một mình lại không phải là đi du lịch nên không có cảm giác hào hứng . Mình đi ghé vài shop quần áo, thấy phần nhiều áo kiểu may từ China ( mình thấy cũng đẹp vì thích hợp với người Châu Á ) . Đồ bộ và áo dài ( con nít ) thì may từ VN . Mình mua cho chị BN, OT và em Pat mỗi người một bộ áo dài ( cũng không biết mấy … người bạn nhỏ này có chịu mặc không vì từ nhỏ lớn chưa bao giờ mặc qua những bộ đồ như thế ) . Phải nói giá cả của những bộ áo này cũng rất phải chăng . Hai bộ áo dài nữ mỗi bộ chỉ có $14, còn bộ áo dài nam ( cho em Pat ) thì $16 vì có thêm cái khăn đống . Đồ may sẵn kiểu này thì chỉ mặc một lúc cho vui, chứ về chất lượng thì chắc không cao lắm . Điều mình cảm thấy không thích khi mua bán ở đây là … cái gì cũng phải trả giá mà mình thì không quen trả giá chút nào . Khi trả giá, người ta chịu bán mình lại nghĩ không biết mình có … bị hố không ? Mà nếu trả thấp quá thì lại sợ người ta … chửi . Mình thích giá cả bao nhiêu bán bấy nhiêu . Thêm nữa, chỗ này hầu hết các tiệm đều chỉ lấy tiền mặt nên nếu ai có ý định mua sắm ở khu Phước Lộc Thọ này thì nên chuẩn bị tiền mặt thật nhiều . Mình không mang theo nhiều tiền mặt nên dù tiệm vàng trong đó một … rừng, mình không dám ghé vào tiệm nào cả . Sợ ghé vào người ta mời, mình không mua thì … ngại, mua thì lấy gì mà … trả, thôi khỏi vào vậy, cho nó … lành . Mà phải nói, đồ bán trong khu PLT chắc chỉ dành cho khách thập phương, mình “phỏng vấn” những người sống ở đây, chả mấy ai vào đó mua sắm nhiều cả .

Tham quan tầng lầu xong, mình leo xuống tầng dưới, ghé vào Vua Khô Bò mua mấy bịch . Ẩm thực trong khu PLT cũng khá … phong phú, những quán nho nhỏ bán đủ các loại thức ăn to go hay ăn tại chỗ . Đi lòng vòng thấm mệt mà tiền bạc chả còn bao nhiêu ( phần còn lại phải để … dằn bóp chứ, không lẽ đem ra xài xả láng rồi rủi … đạp trúng bánh tráng lấy gì mà đền ) nên mình lạng qua khu ẩm thực này . Mình mua ổ bánh mì của Lee’s Sandwiches, xong ghé tiệm bên kia mua thêm dĩa gỏi cuốn, cái chạo tôm, dĩa bánh xu xê và ly nước mía . Nghĩ bao nhiêu đó có thể giúp mình … sinh tồn qua đến ngày mai nên mình ra về ( khách sạn ) .

TT_OrangeCounty_May2014 (4)

Về tới khách sạn vẫn còn sớm nên mình chạy tới chỗ ngày mai mình làm việc để xem đường sá thế nào . Đường đi nói chung là dễ đi vì không phải ra xa lộ . Chạy xa lộ ở Cali … khiếp lắm, xe cộ chả ai nhường ai . Thay vì ở xứ Cowboy, khi mình signal là xe phía sau sẽ chậm lại nhường cho mình sang lane, ở Cali thì … hổng dám đâu, thấy mình signal xin sang lane, họ chạy nhanh lên để không phải bị chậm lại vì … mình . Thành ra khi sang lane, mình chỉ còn hai cách một là chạy nhanh với vận tốc chóng mặt để giành đường, hai là đợi xe ngơi một chút rồi sang . Hai cách này cách nào cũng … khó, vì mình không quen đường, còn phải đợi cái GPS nó … chỉ dẫn, chạy nhanh thế nào được, mà xa lộ ở Cali thì đông như mắc cửi, đợi xe ngơi mới sang lane là kể như huốt exit hay xa lộ tiếp nối mất tiêu rồi . Chạy đường trong thì mình thích vì có thể … tàng tàng ngắm cảnh .

TT_OrangeCounty_May2014 (3)

Mình check in hotel sau 2:00 PM . Loay hoay ăn uống ( thức ăn mua khi nãy ) rồi tà tà xuống phòng gym đi treadmill được cỡ 40 phút .

Mình kết thúc ngày thứ Hai lúc 11:00 PM khi hai con mắt đã díu lại .

TT_OrangeCounty_May2014 (8)

Thứ Ba

Đi ngủ từ lúc 11:00 PM nên cỡ hơn 5:00 AM mình đã thức dậy, ngủ như vậy là đã quá đầy đủ so với thường ngày của mình . Với lại khách sạn nằm cạnh xa lộ nên ban đêm vẫn nghe xe cộ chạy ào ào bên ngoài . Mình cố dỗ lại giấc ngủ vì vẫn còn sớm nhưng không tài nào ngủ được nữa . Bên ngoài nắng cũng đã lên . Mình chuẩn bị đâu đó xong, xuống tầng một ăn sáng lúc 7:30 AM . Những ngày đi travel thế này, bữa ăn sáng đối với mình rất quan trọng vì mình cần năng lượng để làm việc một cách hiệu quả chứ không thể tà tà hay ngáp vắn ngáp dài . Những khách sạn mình ở qua đều có free breakfast thì tội gì không ăn để bụng đói cho nó cồn cào biểu tình .

TT_OrangeCounty_May2014 (2)

Cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 9:00 AM nên cỡ 8:25 AM mình ra xe . Đường đi chỉ chừng 10 phút nhưng mình trừ hao cho chắc ăn mà rốt cuộc cũng … không chắc . Có nhiều thứ nằm ngoài dự tính của mình . Cái xe mang biển số 999 nên khi pick up mình nghĩ nó sẽ mang đến cho mình sự may mắn trong suốt cuộc hành trình, thế mà sáng nay mình đề máy, máy không nổ, mới đầu nó kêu … lạch cạch lạch cạch, đề thêm vài lần nó … tịt luôn . Mình không rành về xe cộ nên nhờ hai người bạn … cắt cỏ ở hotel coi dùm mình . Họ rất nhiệt tình, mở cóp ra coi máy, bấm nút này nút kia vẫn không trị được chiếc xe . Khi ấy đã 8:50 AM nên mình trở vào lobby khách sạn nhờ … giúp đỡ . Khách sạn họ rất tuyệt, chỉ một phút sau, shuttle car đã đậu bên ngoài để chở mình đi làm .

TT_OrangeCounty_May2014 (13)

Mình tới chỗ làm chỉ trễ vài phút . Người mình cần gặp và làm việc chung ngày hôm nay đã đợi sẵn ở front desk . Dĩ nhiên mình phải xin lỗi vì đã đến trễ nhưng cũng không quên … nêu lý do chính đáng . Cuộc họp diễn ra trong bầu không khí vui vẻ và suôn sẻ . 12:00 PM thức ăn trưa order từ Chick-fil-a được mang đến ( mỗi phần có cái chicken sandwich, cái cookie và bịch chip ) và sau khi ăn trưa xong, họ dẫn mình đi tham quan facility của họ . Mình kết thúc cuộc hợp lúc hơn 1:30 PM vì chẳng biết … hỏi gì nữa . Với lại mình còn phải về khách sạn “xử lý” chiếc xe chết tiệt … ý … chết máy kia . Mình gọi hotel để họ mang xe tới rước mình . Nếu biết được có sự đưa rước thuận tiện thế này, mình chả thèm mướn xe làm chi ( họ nói theo lệ họ chỉ có shuttle service trong vòng 3 miles, đằng này mình đi tới … 9 miles nhưng họ vẫn vui vẻ giúp mình ) .

Về tới hotel, mình gọi Hertz Car Rental, phàn nàn về chiếc xe, khoảng hai mươi phút sau họ gởi người tới câu bình để mình đem xe trở lại … phi trường đổi xe khác . Thấy lái xe ở đây … nhiêu khê quá ( mình vốn … chicken mà ) nên mình trả lại xe luôn, chứ không đổi nữa vì dù sao công việc cũng đã xong, mình không cần xe ( ngày mai ra phi trường đã có dịch vụ shuttle của khách sạn rồi ) . Cái xe không work mà lại trả sớm hơn nhưng họ vẫn charge đủ giá . Mình đã quá mệt nên không muốn đôi co, chỉ muốn trở lại khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn . Thêm lần nữa, shuttle car của khách sạn lại tới rước mình về … khách sạn .

Trả xe xong, ý định đi lòng vòng kiếm … tô phở nóng của mình tắt tị ( vì xe đâu mà đi, không lẽ gọi … taxi ) . Mình về phòng, ăn nửa khúc bánh mình mua của Lee’s ( hôm qua ) và cái bánh xu xê cũng thấy … ngon . Có ai đi travel mà ăn uống … kham khổ và … an phận ở một chỗ như mình không ta ?!

Thứ Tư

TT_OrangeCounty_May2014 (11)

Hôm nay mình được … về nhà . Máy bay cất cánh lúc 1:10 PM nên cỡ 10:30 AM mình trả phòng để shuttle của hotel đưa mình ra phi trường . Từ hotel tới phi trường SNA chỉ chừng 10 phút nhưng mình chọn đi sớm hơn là ở lại khách sạn tới cận giờ . Mình thích tới đó sớm, check in hành lý xong, có thì giờ nhâm nhi Starbucks và đi tham quan các shop . Với lại đường sá Cali biết đâu mà lần, đi sớm cho chă‘c ăn, khỏi sợ quýnh quáng trễ nãi .

Chừng ba tiếng sau mình đã có mặt ở phi trường DFW thế nhưng không được rời máy bay cả gần nửa tiếng vì cổng đậu còn chưa sẵn sàng . Khi mình xuống khỏi máy, đi lấy hành lý thì từ xa đã thấy ba OT lăn xăn lấy vali của mình vừa mới chạy ra . Sau đó thì tụi mình “trốn nhà” đi ăn phở . Đi xa về, món mình nghĩ đến trước tiên vẫn là món phở . Phở có nước d ăn cũng như làm … ấm lại lòng mình sau những ngày ăn toàn đồ khô hạn kiểu fast food hay đồ Mỹ .

TT_OrangeCounty_May2014 (9)

Sau ba chuyến đi liên tục đến gần hết cả tháng Năm, mình chỉ muốn được về nhà, được trở lại đời sống bình thường, được làm … osin cho hai người bạn nhỏ của mình .