Archive | 10:21 am

Weekend 03-22/23-2014

27 Mar

Thứ Sáu rồi lại tới thứ Bảy, Chủ Nhật . Thời gian vẫn đi đều bằng những bước trình tự như vậy, không nghĩ tới thì chả thấy thay đổi gì, nhưng để ý thì những thay đổi xảy ra từng giây từng phút, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ . Mà sao tự nhiên mình “bàn lựng” tới chuyện vốn ai ai cũng biết chi cho tốn … thời gian ? Số là mình muốn ghi lại những chuyện bình thường ở … nhà mình vào những ngày cuối tuần .

Trưa thứ Bảy, OT có lớp Việt Ngữ . Nhóc đã thi xong học kỳ II với số điểm … 97/100 , khi cô giáo đưa sổ cho mình ký tên, mình mới biết nhóc nhà mình … giỏi tiếng Việt vậy chứ … hihi ( hồi thi xong kỳ I, nhóc cũng được lãnh phần thưởng là cái certificate $10 và được cô giáo dẫn đi mua đồ chơi ) . Theo thời khóa biểu, chắc tuần sau nhóc sẽ thi học kỳ III . Xưa giờ mình chỉ biết có 2 học kỳ cho một năm học ( ở Mỹ thì có thêm winter term hay summer term, đều là short term ) nhưng ở trường Việt Ngữ của OT có tới 3 học kỳ lận cơ . Và cuốn sách tiếng Việt lớp một OT sắp học xong rồi . Mình thật hạnh phúc khi con mình sinh ra và lớn lên ở Mỹ mà vẫn có cơ hội học tiếng Việt .

Chiều thứ Bảy, ba OT có gia đình bạn … câu ( cá ) tới chơi . Một buổi tối … rộn ràng vì em Pat và bạn nhỏ ( nhỏ hơn em nửa tuổi ) cùng “giành” đồ chơi với nhau ( và người lớn thì trò chuyện cũng hơi bị … xôm tụ ) . Lúc đầu Pat sợ, có lẽ em chẳng hiểu sao tự dưng trong nhà có thêm một đứa … nhỏ xíu như mình … hì hì, đã vậy nhóc nhỏ kia còn giành đồ chơi, giựt bánh của mình ăn nữa . Nói tới chuyện giành bánh mới buồn cười làm sao . Lúc em Pat đang cầm bánh ăn, bỗng đâu bị bạn nhỏ kia giật ăn ngon lành . Pat chỉ kịp kêu lên “bạn giựt bánh của con” … Lát sau, ba Pat đưa cho Pat cái bánh mới, Pat lấy rồi chạy te te vô phòng, vừa chạy Pat vừa nói “Vô phòng ăn bánh” và đóng cửa lại . Lát sau, ăn bánh xong, Pat mở cửa đi ra tỉnh bơ … Ha ha ha, cả nhà được một mẻ cười …

Em bé con bạn ( câu ) cũng dễ thương và lanh lợi . Nhỏ hơn em Pat cả 7-8 tháng nên nhóc chưa biết nói rành mà cứ la hét bằng “ngôn ngữ” … riêng ( khiến người lớn không ai hiểu ) và cũng là dân leo trèo số một …

Thứ Bảy thức khuya nên Chủ Nhật mình nướng đến cả nửa ngày vậy mà vẫn bị buồn ngủ . Thành ra thức dậy cho mấy nhóc ăn uống xong xuôi đâu đó, chiều mình lại ngủ tiếp . Lúc đầu, mình bò vô ngủ với em Pat . Đang nằm mơ màng, bỗng thấy OT ôm cái gối to đùng vô đòi … ngủ chung . Mình sợ OT lạo xạo làm Pat thức dậy nên rủ OT qua phòng của nhóc ngủ . Hai má con nằm một chút xíu là … khò khò luôn tới hơn 7 giờ mình mới dậy, Pat thì 8 giờ, còn OT làm một giấc tới 9 giờ luôn . Trời lạnh lạnh, trùm mền ngủ ngon thiệt . Kết quả là OT thức tới 1 giờ sáng mới ngủ lại được, còn Pat thì tới 2-3 giờ . Mà khi Pat ngủ rồi mình ngủ cũng chả ngon, cứ bị chập chờn sợ sáng ra bị trễ làm dù đã để đồng hồ báo thức .