Archive | 11:50 pm

Cuối tuần làm gì, ăn gì …

18 Jul

Cuối tuần đã qua chỉ còn lại thoáng dư … ảnh .

Chiều thứ Sáu, vẫn … say sưa với anniversary, ba OT nấu món phở gà thuần tuý đãi cả nhà ( sẵn ông ngoại OT mới trở qua từ VN, mời ông ngoại ăn … tẩy trần luôn … hihi ) .

Vừa nấu phở, ba OT vừa làm ( thử ) món khô bò, không thành công thì cũng thành … than mà may quá, khô bò turn out good ( hơi khô vì quá lửa một chút nhưng để qua ngày sau thì cái khô nó dịu di ) .

Sáng thứ Bảy, “gia đình bốn đứa” rủ nhau đi IHOP uống cà phê . Hai đứa lớn cụng ly trong khi hai đứa nhỏ ăn breakfast for lunch luôn . Mới đầu mình chỉ định rủ ba OT, trốn hai đứa nhỏ đi ( không muốn đánh thức tụi nhóc dậy sớm và cũng để ôn lại một thời … son trẻ 😀 ) nhưng sau đó thấy … guilty quá ( hì hì ). Với lại khi hỏi hai đứa có thích đi IHOP không thì OT bảo “Con ngủ thì má cứ lắc con qua lắc con lại cho con thức”, còn em Pat thì chỉ cho mình nói “Má kêu con như vầy nè: Chịch, dậy đi IHOP” . Thế là buổi sáng hôm ấy, giữa những người da trắng, da đen, da nâu, có mấy người da vàng chí cha chí chóe cho đúng nghĩa với … hợp chủng quốc Hoa Kỳ .

Chiều tắm rửa xong, mình chở hai đứa nhóc qua ngoại OT . Hai đứa ăn hủ tiếu còn mình được ngoại OT để dành cho mấy cuốn pò pía .

Vì qua ngoại OT trễ nên khi về đến nhà thì cũng đã midnight .

Chủ Nhật mình soạn đồ của OT để dạt ra những đồ OT mặc không vừa nữa, nhường chỗ cho những bộ đồ mới, đặc biệt là uniform cho năm học tới của OT và cả em Pat . Vừa soạn đồ, vừa giặt đồ thế là hết cả ngày .

Thứ Hai trở lại làm việc, chao ơi cái Monday Syndrome nặng dễ sợ . Phần thì mới đổi laptop, chưa có đủ mấy cái applications mình dùng hằng ngày nên feel hơi … incomplete, không thể làm được một số công việc . Tuy nhiên, nhờ vậy mình hoàn thành được vài việc mà vì bận mình cứ … để đó hổm rày .

Chiều, OT trở lại hồ bơi để học thêm một lớp ( hai tuần ) nữa là sẽ end up summer swimming schedule . Mùa Fall OT bận rộn trở lại trường và thời tiết cũng sẽ chuyển sang … heo may gió lạnh nên mình chắc không đăng ký lớp bơi cho OT nữa . Hè năm sau, sẽ đến lượt em Pat học bơi ( sau khi em học xong lớp Pre-K) .

OT đi học bơi về còn lặn hụp ở cái … chum nước sau nhà với em Pat nữa rồi mới chịu tắm rửa ăn cơm tối …

(I am sure summer is a lot of fun to the kids)