Archive | 10:10 am

Here and there…

20 Aug

Friday.August.16.2013

Hôm qua, đã đi đăng ký năm học mới cho OT . Thủ tục chẳng rườm rà, chỉ là vô nạp cho họ cái proof of residency ( bằng chứng thường trú ) để họ biết OT vẫn qualify ( có đủ điều kiện ) học ở trường này ( ở Mỹ học sinh ở vùng nào thì học trường của vùng đó, trừ những trường hợp ngoại lệ hay trường hợp phụ huynh chọn trường tư – mình cũng muốn chọn trường tư cho OT lắm chứ mà hổng có … chiền … 😀 ). Thêm vào đó, họ cũng đưa mẩu đơn cho phụ huynh điền về trình trạng sức khỏe của con em .

Mình vẫn chưa biết cô giáo dạy lớp Một của OT là ai . Nghe cô giáo kia nói họ đang … phỏng vấn và chưa có quyết định nhưng bảo đảm là thứ Sáu tuần sau cô giáo mới sẽ xuất hiện để chào đón học sinh và nhận school supplies ( đồ dùng học tập ) luôn . Coi như mọi thứ cho năm học mới của OT mình đã chuẩn bị xong . Lên lớp Một, OT sẽ phải học nhiều hơn chơi ( thay vì ở lớp mẫu giáo là chơi nhiều hơn học ) .Good luck nha OT của má!

Sáng nay ra cửa gặp … trời mưa . Nhờ mưa mấy hôm nay, dù không lớn lắm, cũng làm dịu mát đi không khí nóng bức của mùa hè và hình như mùa Thu cũng sắp về đâu đó . Khi học trò trở lại trường học cũng là lúc mùa Thu trở về … Buổi chiều trời bắt đầu mau tối hơn  và mình đã bắt đầu nghe … buồn buồn khi ngắm … hoàng hôn . Mai mốt tới mùa Đông mình còn nghe … ngậm ngùi hơn nữa kìa … khặc khặc .

Trên đường đi làm, ghé vô McDonalds mua cà phê và breakfast nhưng nhìn những chiếc xe đang đợi một hàng dài, mình vòng trở ra . Sau đó, tạt vào cafeteria của hãng mua ly cà phê đen pha với sữa ( coffee mate ) là mình có một ly cà phê beo béo thơm phưng phức … giữa lúc trời mưa … Nhiều người uống cà phê không được ( do không biết uống hay bị dị ứng với cà phê ), còn mình uống … được, tự cảm thấy mình … hạnh phúc hơn người khác  … hihi .

Tuần này, đi thiếu điều mòn gót giày ở khu chế tạo nhưng mọi thứ vẫn chưa đến đâu . Giữa khoảng thời gian “nhạy cảm” này mà đi hỏi người ta để cho mình ngồi nhìn người ta làm việc thế nào thì ( hình như ) họ rất … dè dặt, không biết mình đến với … thiện ý hay ác ý … khặc khặc .

Hôm thứ Sáu tuần trước nghe “tin xấu” ( đã xảy ra cho một vài người ) . Thôi kệ, tới đâu hay tới đó . ( nhưng ) Tối qua dạo online, nhìn mấy món nữ trang “cute” quá, đã bỏ vào shopping bag nhưng sau đó không “dám” bấm nút “Submit” … khặc khặc .

Dù sao đi chăng nữa hôm nay là good Friday ( ngày lãnh lương ) . Mình tậu được cái “Today Deal” CANON wireless scanner/copier/printer trong amazon chỉ có $89.99 trong khi trong Frys tới $199.99 …

Monday.August.19.2013

Cuối tuần cắt tóc cho bà ngoại OT, sẵn cắt cho mọi người luôn dù “tay nghề” thật chẳng tới đâu … hì hì … Cắt cho bà ngoại thì chắc bà ngoại không chê … thẳng vì sợ mình buồn … khặc khặc . Cắt cho bà nội thì bà nội ( chắc  cũng ) sợ mình cực nên cứ hối “xong rồi” và đòi đứng dậy ( mà “xong rồi” thì mình còn … ráng cắt tỉa làm gì, chỉ tại chưa xong, nhìn chưa … được ) . Cắt cho ông nội thì như mọi lần ông nội không nói gì, âm thầm chấp nhận … thương đau 😀  . Cắt cho ba OT thì ba OT nói hôm nào cắt thử … 1 lưỡi tông đơ số 7 nguyên cái đầu luôn, mình nói vậy coi sao được, giống như ở … trại mới ra . Nhưng nói chung, các người lớn không ai …. rơi nước mắt khi bị ( hay được ) cắt tóc  . Còn hai người … bạn nhỏ của mình khóc quá chừng … khặc khặc . OT thì cắt xong rồi mới khóc vì thấy mái tóc dài đậm đuột đã bị má thuổng đi hết hơn phân nửa, giờ tóc nhóc chỉ là đà ngang vai . Mình ngỡ OT sẽ giận rất lâu nhưng sau khi nhóc nín khóc thì thôi, quên ngay chuyện cũ ( vẫn đòi ngủ với má ), chỉ khi nhìn thấy tóc trong gương mới nói “I don’t like hair cut” . Thật ra thì … mình không định cắt bỏ tóc OT nhiều như vậy ( tóc nhóc nhiều và dợn sóng – hồi nhỏ tóc nhóc rất quăn, lớn lên thì chỉ còn dợn, để dài nhìn như người ta dùng current iron để quấn vậy đó ) nhưng mới đầu mình … ẩu quá, không chia tóc ra làm nhiều layer để cắt cũng không thèm … xịt nước, cứ đưa kéo vô làm mấy nhát liên tục . Cắt một hồi tóc so le tùm lum hết trơn làm mình phải sửa lại từ đầu ( chia layer và xịt nước ) . Vì vậy mà khi cắt xong thì … chính mình cũng tiếc mái tóc dài của OT chứ đừng nói nhóc . Còn em Pat thì không phải sợ má cắt không đẹp mà khóc, em khóc vì em … sợ khi bị má đưa tông đơ chạy ầm ầm trên đầu . Một lát sau em nín khóc vì thấy chẳng … đau đớn gì nhưng má cũng ráng cắt cho nhanh . Em Pat vốn … “dễ chịu” nhất nhà, nên má không ngại em chê cắt xấu … hí hí …

Không biết có phải tại thời tiết nóng hay tại mình cảm thấy có nhiều áp lực ( here and … there ) thành ra rất dễ … nổi quạu . Nhiều khi ngồi suy nghĩ lại cảm thấy hơi … hối hận cho sự nóng nảy của mình, dù không phải mình nóng nảy là không có nguyên do nhưng nếu như mình cool một chút có lẽ hay hơn … Vẫn biết trong cuộc đời “triệu người quen có mấy người thân” nên không expect too much nhưng khi gặp chuyện vẫn cứ … có hard feeling …
Ngày mai đi gặp bác sĩ nên hôm nay ráng ăn uống … healthy chút mà sao nhớ … junk food quá à … khặc khặc …

Tuesday.August.20.2013

9 giờ sáng, có mặt ở văn phòng bác sĩ làm physical exam . Mình và ba OT đi bác sĩ này từ năm 1998 ( khi ra trường và bắt đầu đi làm ) nên không muốn thay đổi . Nói chung là bác sĩ giỏi ( mình cảm thấy như vậy ), thân thiện ( “tiền thân” bác sĩ cũng là engineer nhưng sau đó chuyển ngành ) và lớn hơn mình chưa đầy chục tuổi nên nói rất cởi mở . Thế nhưng, dường như lần nào mình và ba OT cũng gặp … “trở ngại” khi lấy máu . Còn nhớ có một lần, cô ý tá cứ đâm kim lên tay mình hết chỗ nọ tới chỗ kia mà máu chẳng chịu chảy ra . Kết quả là, chỗ lấy máu trầy trụa hết trơn . Năm nay thì gặp cô y tá khác, cô “đối xử” với mình và ba OT chắc cũng giống nhau, lụi kim vào rồi thì cứ xoay cây kim lòng vòng mà máu đâu chưa thấy, tới khi máu chảy thì … chỉ chảy nhỏ giọt, lấy ba ống máu mà ngồi cả mấy phút, không khí cứ nặng nề … trôi quá . Đã vậy, cô y tá còn hỏi mình có … uống nước không, mình nói tui uống nước more than enough nữa là . Mà cũng không phải họ tự động lấy máu ( dù physical exam thì chủ yếu là lấy máu để làm lab test, chứ bác sĩ khám mấy thứ bên ngoài đâu đoán được gì nhiều ), khi họ almost thả mình ra về, mình mới hỏi sao không lấy máu, cô này ngó cô kia hỏi “Có cần lấy máu không ???” . Và rồi cuối cùng họ cũng “quyết định” lấy máu của mình nên mới có chuyện … lấy máu không ra … ack ack … Bây giờ, cánh tay của mình thật mỏi và một bên vai dường như muốn xệ luôn . Nếu lấy máu đúng cách, thì khi lấy máu xong mình chả nghe gì khác lạ . Cô ý ta chuyên lấy máu trong văn phòng bác sĩ OB GYN của mình mới thật là professional, cổ chỉ đưa mủi kim vào một cách nhẹ nhàng là máu phụp ra rất nhanh . Nói chung, lấy máu mình không sợ, nhưng mỗi lần lấy máu khi khám physical exam mình … sợ . Và rồi mình nghĩ máu chảy rỉ rịch kiểu đó có đủ “chất lượng” để phòng lab họ làm test không, hay họ buộc phải … nhân bản từ kết quả của ai đó cho mình như chuyện vừa xảy ra, đang nói đến ở VN thì có mà khổ … mệnh . Nhiều lần, mình định complain với bác sĩ về tình trạng lấy máu ( không ra ) của mấy cô y tá này nhưng nghĩ đến việc làm, chén cơm của họ mình lại … thôi ( với lại mỗi năm mình bất quá cũng chỉ bị hành kiểu này 1 hay 2 lần … ) nhưng còn những bệnh nhân khác phải chịu đựng thì sao, nhất là mấy bác lớn tuổi, mấy bác nhát lắm mà cũng chả dám méc bác sĩ . Nếu next time mà xảy ra tình trạng này nữa, mình sẽ nói với bác sĩ hoặc đành … đổi bác sĩ khác thôi .

Để bù lại những gì đã mất, đi bác  sĩ ra mình ghé tiệm mua đồ ăn, ly cà phê sữa đá, ly chè ba màu … khặc khặc . Đúng là hai con mắt lớn hơn cái bụng và sau đó thì làm cái bụng … lớn theo …

Xách lùm đùm vô hãng, gặp ông team lead, ngại quá nên phải nói tui mới đi khám sức khỏe về như một lời giải thích cho sự đi làm trễ muộn của mình . Ổng ( so nice ) hỏi mình có … khỏe không, mọi thứ có ô kơ không . Mình nói … ô kơ ( nhưng kỳ thực đi khám sức khỏe ra mình thấy mình … ít khỏe hơn trước đó … ack ack … ) .

PS: bạn đọc thấy nhiều câu mình viết không có chủ từ hay đầy đủ cấu trúc, không phải mình không rành … ngữ pháp tiếng Việt đâu nghen, tại vì đây là nk, nên mình … buông thả như vậy đó … hí hí …