Archive | 10:31 am

Wednesday.08.28.2013

28 Aug

Tuần này, ngoài chuyện “dáo dác” lo cho OT nhập học, xem ra mình cũng không bận lắm vì OT chưa đi học bơi . Tuần sau, nhóc tiếp tục bơi vào chiều thứ 3, 5 mình sẽ phải … chạy vào mỗi chiều  . Thứ 7 ngoài học bơi, nhóc còn có lớp Việt Ngữ . Nói thật chứ, ở cái tuổi này mà bắt OT học hai ngôn ngữ ( đọc và viết ) cùng một lúc mình cũng khá … lo lắng, cứ sợ OT lẫn lộn bên này qua bên kia . Thật ra, gánh nặng thế hệ của mình đặt lên vai thế hệ mai sau rất … nặng . Người ta chỉ có một quê hương, một tổ quốc mà còn lo không xong bổn phận và trách nhiệm, đằng này mình dạy con mình rằng chúng ta có tới hai … quê hương, hai tổ quốc .

Ngày đầu tiên OT đi học, cô giáo cho mấy nhóc viết lại bảng chữ cái và viết từ số 1 tới 100 . OT ( và các bạn ) còn vẽ hình một con vật nào đó . OT vẽ con chim lửa và vẽ mặt trời xung quanh với lời “chú thích” rằng con chim này bay về phía mặt trời và … tỏa sáng . Mình ( tự ) nhận thấy mới ngày học đầu tiên mà cô giáo expect khá nhiều từ các học sinh . Nghĩ tới chuyện ở … Việt Nam nhà nước ra luật cấm không cho các trường mầm non dạy chữ . Thật ra đây chỉ là cách … chấp vá tùy tiện, không theo đường lối xây dựng mà còn làm cho … tệ hại thêm . Thay vì cấm dạy chữ, nhà nước nên tạo điều kiện cho các em đều được đến trường như nhau ( đừng bắt đóng học phí quá mắc để các gia đình nghèo vẫn có thể cho con em đi học như các bạn khác ) . Thêm nữa, nhà nước cũng nên “clean up” ngành giáo dục để không có những chuyện tiêu cực xảy ra – như việc thầy cô ưu tiên cho các em có điều kiện học thêm ( với thầy cô ngoài giờ học ở trường ) . Nói chung là chuyện học hành dài lắm nói tới bao giờ mới hết giấy mực … và cũng không thể không nhắc đến chuyện mỗi khi tựu trường ( ở VN ) là các bậc phụ huynh khốn đốn vì tiền học phí, còn ở đây lớp vỡ lòng đến lớp 12, các em học trường công, cha mẹ chẳng tốn một xu học phí nào cả . Chế độ ăn sáng, ăn trưa cũng được miễn phí luôn cho những gia đình có thu nhập thấp . Lên đến bậc đại học, nhà nước lại có chương trình “Financial Aid”, cho tiền học sinh trang trải học phí và mua sách vở …

Trời nắng nóng khiến cho mình có cảm giác mệt mỏi, lừ đừ, chẳng muốn đi đâu ra ngoài, nói chi là đi shopping . Labor day này cô H OT hẹn về đi shopping ( ở Outlet mall ) với mình nhưng gia đình bạn của ba OT lại hẹn lên chơi . Ba OT nói vậy mình rủ bà xã của bạn đó đi shopping luôn . Mình cũng chả có mục đích mua sắm gì to lớn, chỉ là lo ( hơi ) xa, đang nóng thấy mồ mà đã nghĩ đến chuyện mua áo dài tay và vớ cho em Pat chuẩn bị vào mùa Đông ( nhưng hôm qua mình lên gymboree.com mua cho em Pat một mớ áo dài tay rồi ) . Tiệm Gymboree và Tommy ( for Kids ) trong outlet mall rất lớn và giá cả rất phải chăng nhưng đi vào đó một mình, mình … lười .

Sáng nay đi ký card và khung hình cho ông K’s retirement, mình chợt nghe … bồi hồi . Bạn có bao giờ ( tự ) hỏi “Mục đích sống của con người ở trên đời là gì” không ? Mình thì chỉ thấy đó là một chuỗi … mâu thuẩn khó lòng giải thích … but God has his will ( it was said that God wants to train us the experiences of life on earth ) …

( and yet don’t ask me what I wrote today about … I am confused myself 😛 )